Landing page hoạt động như một website độc lập có tên miền và được thiết kế tập trung.
by: Nhi Yen
-
24 Tháng chín, 2024
-
Comments (0)

Trong chiến dịch marketing online, landing page đóng vai trò rất quan trọng để thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, với một chi phí tối ưu, việc tạo landing page sẽ giúp khách hàng đến gần hơn với doanh nghiệp của bạn. Cùng Hoàng Nhã An tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ thiết kế landing page và lợi ích mà nó mang lại.  

1. Landing page là gì? Phân biệt giữa Landing page và Website

Landing page hay còn gọi là trang đích, hoạt động như một website độc lập có tên miền và được thiết kế tập trung. Việc tạo dựng một trang như vậy có mục đích duy nhất là chuyển đổi người dùng truy cập để họ đăng ký, mua hàng hay để lại thông tin. 

Nội dung của landing page thường chứa những nội dung quan trọng của sản phẩm để thu hút khách hàng như tính năng, đặc điểm nổi bật, chương trình khuyến mãi,…Do đó, landing page có vai trò quan trọng trong chiến lược marketing online, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và đo lường hiệu quả quảng cáo.

Landing page hoạt động như một website độc lập có tên miền và được thiết kế tập trung.
Landing page hoạt động như một website độc lập có tên miền và được thiết kế tập trung.

Nếu chỉ nhìn qua, nhiều người vẫn thường hay nhầm lẫn giữa landing page và website. Tuy nhiên, hai phạm trù này lại có những điểm hoàn toàn khác biệt nhau.

Đặc điểm Landing page  Website
Giao diện Được thiết kế tập trung với một trang duy nhất.  Thiết kế với giao diện phức tạp hơn với nhiều trang liên kết với nhau.
Mục đích sử dụng Dẫn dắt và thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi như đăng ký, mua hàng, tham gia sự kiện,… Chứa nhiều thông tin của doanh nghiệp như giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ kinh doanh, bài viết kinh nghiệm chia sẻ, tin tức,…
Địa chỉ URL Là một trang web độc lập nên chỉ có 1 URL duy nhất.  Website có nhiều trang liên kết, mỗi trang sẽ có 1 link URL khác nhau. 
Cấu hình Không có chức năng phức tạp cần xử lý phía server.  Có nhiều chức năng phức tạp hơn như lưu trữ, quản lý dữ liệu, xác thực người dùng, tối ưu hóa SEO,…
Khả năng thu hút khách hàng Nội dung được xây dựng tập trung, thu hút khách hàng để tạo sự chuyển đổi Chứa nhiều thông tin có thể khiến khách hàng bị sao nhãn làm giảm tác dụng chuyển đổi. 

2. Vì sao dịch vụ thiết kế Landing page đang rất được ưa chuộng?

Hiện nay, landing page đang rất được ưa chuộng để đem lại chiến dịch marketing hiệu quả. So với việc thiết kế website cần rất nhiều thời gian, công sức thì xây dựng landing page lại nhanh chóng, đơn giản. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của dịch vụ thiết kế landing page:

2.1. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

Như đã nói, mục đích duy nhất của landing page là tăng chuyển đổi nên nội dung được xây dựng tập trung hơn, hình ảnh trực quan, các nút CTA xuất hiện thường xuyên giúp kích cầu mua sắm, sử dụng của khách hàng. 

2.2. Tăng trải nghiệm người dùng

Landing page thường có thiết kế đẹp, hiệu ứng bắt mắt, thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Những nội trên landing page giúp khách hàng nắm bắt được thông tin sản phẩm, dịch vụ cùng chương trình khuyến mãi. Chỉ bằng 1 thao tác click, khách hàng có thể đăng ký, mua bán nhanh chóng. Toàn bộ quá trình đều được thực hiện ngay trên landing page (hoàn toàn xuất hiện thêm link dẫn ngoài). 

Landing page thường có thiết kế đẹp, hiệu ứng bắt mắt, thu hút khách hàng, giúp tăng chuuyển đổi hiệu quả
Landing page thường có thiết kế đẹp, hiệu ứng bắt mắt, thu hút khách hàng, giúp tăng chuuyển đổi hiệu quả

2.2. Tối ưu cho SEO và quảng cáo

Cách phổ biến được nhiều người áp dụng là sử dụng wordPress để tạo landing page, từ đó cải thiện SEO cho trang để quảng bá thương hiệu hay sản phẩm hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí cho Ads. Ngoài ra, Landing page còn giúp tối ưu cho việc chạy quảng cáo. Việc hướng người dùng tới trang đích chứa quá nhiều nội dung sẽ làm sao nhãn, không kích thích được cảm giác mua hàng thì sử dụng landing page sẽ tăng hiệu quả chuyển đổi hơn nhờ vào thiết kế tập trung. 

3. Các yếu tố cần quan tâm khi sử dụng dịch vụ thiết kế Landing page

3.1. Tiêu đề (headline) hấp dẫn

Tiêu đề landing page là yếu tố đầu tiên giúp thu hút khách hàng khi vừa mới truy cập vào. Một tiêu đề ấn tượng sẽ giúp khách hàng muốn tiếp tục đọc những nội dung bên dưới. Mẹo nhỏ giúp tiêu đề của bạn ấn tượng hơn là chứa các từ hành động giúp kích thích hành vi người đọc như miễn phí, ngay bây giờ, ngay hôm nay,… 

3.2. CTA (Call to Action) rõ ràng

CTA một thành phần quan trọng trong landing page. Đây là nút kêu gọi khách hàng hoàn thành mục tiêu của bạn. CTA thường được thiết nổi bật, có hiệu ứng với lời kêu gọi hành động như đăng ký ngay, click nhận ưu đãi,…Theo thống kê, có tới 90% khách hàng truy cập sẽ nhấp vào CTA trên trang web. Điều này giúp tăng chuyển đổi hiệu quả trong chiến dịch marketing online của bạn. 

CTA trong thiết kế landing page thường được thiết nổi bật, có hiệu ứng với lời kêu gọi hành động như đăng ký ngay, click nhận ưu đãi,…
CTA trong thiết kế landing page thường được thiết nổi bật, có hiệu ứng với lời kêu gọi hành động như đăng ký ngay, click nhận ưu đãi,…

3.3. Nội dung cô đọng và hướng đến người dùng

Nếu như tiêu đề giúp thu hút khách hàng thì nội dung sẽ là yếu tố giữ chân khách hàng. Nội dung cần tập trung vào sự thúc đẩy người dùng thực hiện hành động mong muốn. Do đó, khi xây dựng nội dung cần tập trung vào lợi ích của sản phẩm, dịch vụ, xen kẽ vào những câu chuyên thực tế, ví dụ điển hình để tăng sự kết nối và đồng cảm với người đọc.

3.4. Hình ảnh, video chất lượng cao

Tâm lý khách hàng nhìn chung đều muốn xem hình ảnh và video hơn. Đây là yếu tố giúp người dùng nhanh chóng hiểu được nội dung và thông điệp của landing page. Vì vậy, hình ảnh, video phải đảm bảo chất lượng, thiết kế nổi bật với nội dung gây sự tò mò để tạo sự thu hút với khách hàng. 

3.5. Form liên hệ đơn giản

Form liên hệ là công cụ giúp thu thập thông tin khách hàng tiềm năng và có thể chuyển đổi trong tương lai. Do đó, khi thiết kế form liên hệ cần ưu tiên tính đơn giản dựa trên những mục tiêu chuyển đổi. Đồng thời, bố cục form liên hệ cần rõ ràng, bố cục dễ nhìn và nhấn mạnh lợi ích khi điền vào form liên hệ,…

4. HNA – Công ty thiết kế Landing page chuyên nghiệp hàng đầu

Dịch vụ thiết kế landing page tại Hoàng Nhã An luôn được khách hàng đánh giá cao vì có sự chuyển đổi mạnh mẽ. Các mẫu landing page của HNA có giao diện bắt mắt, đa dạng, đón đầu xu hướng hướng mới nhất. Tốc độ tải trang nhanh chóng và tích hợp đầy đủ tính năng để tối ưu SEO. Đặc biệt, có khả năng tương thích nhiều thiết bị với chi phí hợp lý nhất. 

Bên cạnh đó, HNA còn tư vấn giúp bạn các chiến dịch marketing online hiệu quả, hỗ trợ trong công việc kinh doanh của bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông marketing cùng đội ngũ kỹ thuật trẻ tuổi, chuyên môn cao, HNA sẽ mang đến cho bạn những giải pháp bức phá doanh thu hiệu quả.

Hoàng Nhã An – Marketing truyền thông

Website: https://hnadigital.com/

Hotline: 032 806 9799

Share Article:

Subscribe to Our Newsletter!

We are 100+ professional software engineers with mor the 10 years in delive ring super products it because you've seen it.

[contact-form-7 id="4e33779" title="Footer 4 Newsletter"]

Premium Digital Marketing Solutions. HNA DIGITAL luôn đồng hành cùng khách hàng mang đến giá trị THẬT, hiệu quả THẬT trong hơn 6 năm qua.