Thiết kế Profile cũng cần lựa chọn màu sắc thương hiệu chủ đạo để tăng nhận diện
by: Nhi Yen
-
28 Tháng chín, 2024
-
Comments (0)

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều chọn cho mình nhiều phương án marketing khác nhau nhằm thu hút khách hàng tiềm năng thực hiện hành vi chuyển đổi. Bên cạnh những kênh online như website, facebook,…thì Profile cũng là phương án marketing hiệu quả. Một Profile được thiết kế độc đáo sẽ tạo ấn tượng và thu hút khách hàng chú ý đến thương hiệu của mình. Trong bài viết này, HNA sẽ giới thiệu sâu hơn về dịch vụ thiết kế Profile, mời bạn theo dõi.

1. Thiết kế Profile là gì? 

Để vận dụng Profile một cách hiệu quả và triệt để cho doanh nghiệp của mình, bạn cần phải hiểu được Profile là gì? Đây còn được gọi là hồ sơ năng lực có vai trò cung cấp thông tin nổi bật và hoạt động của doanh nghiệp. Nói một ví von thì Profile như một người bán hàng xuất sắc của doanh nghiệp thực hiện công tác thuyết trình năng lực, kinh nghiệm, tiềm năng và lợi ích đến với khách hàng. 

Hiện nay, thiết kế Profile có tầm quan trọng rất lớn trong việc quảng bá doanh nghiệp hay cá nhân. Nó được thiết kế dưới dạng một cuốn sách nhỏ từ 16 – 32 trang, thuận tiện trong việc mang đến bất cứ đâu. Để thiết kế một Profile chuyên nghiệp yêu cầu người thiết kế phải có khả năng biên tập, sáng tạo và sắp xếp nội dung hợp lý để vừa đảm bảo mang đầy đủ thông tin vừa thể hiện những điểm nổi bật riêng biệt mà không phải doanh nghiệp nào cũng có. 

Profile như một người bán hàng xuất sắc của doanh nghiệp thực hiện công tác thuyết trình năng lực, kinh nghiệm, tiềm năng và lợi ích đến với khách hàng.
Profile như một người bán hàng xuất sắc của doanh nghiệp thực hiện công tác thuyết trình năng lực, kinh nghiệm, tiềm năng và lợi ích đến với khách hàng.

Vì thế, sử dụng dịch vụ thiết kế Profile chuyên nghiệp, uy tín sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn sở hữu được một bản hồ sơ năng lực vượt trội, giúp chuyển đổi khách hàng hiệu quả. 

2. Vì sao doanh nghiệp cần một dịch vụ thiết kế Profile chất lượng?

Thiết kế Profile doanh nghiệp có vai trò rất lớn trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, chỉn chu trong mắt khách hàng cũng như công cụ hỗ trợ kinh doanh hiệu quả. Cụ thể:

Đẩy mạnh doanh số bán hàng

Profile là công cụ hỗ trợ đắc lực trong chiến lược bán hàng của doanh nghiệp. Thông qua Profile, những thông tin quan trọng được truyền tải nhanh chóng, giúp người đọc dễ dàng tiếp cận và nắm bắt. Nhờ đó, tăng khả năng thuyết phục khách hàng. 

Thu hút đối tác và nhà đầu tư

Trước khi quyết định hợp tác hay mua sản phẩm, hầu hết các nhà đầu tư đều xem xét kỹ lưỡng Profile doanh nghiệp. Do đó, với một thiết kế nổi bật giữa vô vàn những doanh nghiệp khác sẽ tạo ấn tượng tốt với các nhà đầu tư, từ đó tăng khả năng trúng thầu hiệu quả. 

Nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp

Thiết kế Profile chuyên nghiệp sẽ chứng minh cho khách hàng thấy được năng lực và tầm cỡ của doanh nghiệp đó thông qua hình ảnh, định hướng, giá trị cốt lõi,…Nhờ vậy, góp phần hỗ trợ trong việc xây dựng và củng cố thương hiệu ngày một lớn mạnh. 

Thiết kế Profile chuyên nghiệp sẽ chứng minh cho khách hàng thấy được năng lực và tầm cỡ của doanh nghiệp đó thông qua hình ảnh, định hướng, giá trị cốt lõi,…
Thiết kế Profile chuyên nghiệp sẽ chứng minh cho khách hàng thấy được năng lực và tầm cỡ của doanh nghiệp đó thông qua hình ảnh, định hướng, giá trị cốt lõi,…

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Thiết kế Profile còn là một tập tài liệu truyền thông nội bộ để phát triển văn hóa doanh nghiệp. Những vấn đề cốt lõi của doanh nghiệp đều được thể hiện trong thiết kế Profile chuyên nghiệp. Điển hình như thông tin nổi bật về đội ngũ nhân sự – những người góp phần không nhỏ đến sự lớn mạnh toàn diện của doanh nghiệp. 

3. Bí quyết thiết kế Profile chuyên nghiệp, thu hút

3.1. Đặt logo ở vị trí dễ nhận diện trên Profile

Logo sẽ là bộ phần nhận diện thương hiệu hiệu quả. Do dó, khi thiết kế Profile cần chú trọng vị trí đặt logo để khách hàng dễ dàng nhìn thấy. Thông thường, logo sẽ được đặt ở vị trí nổi bật trên bía trước, bìa sau và cố định logo ở đầu trang nội dung. Cần nhất quán trong cách đặt vị trí của logo để tạo sự nhất quán và đồng nhất của thương hiệu, 

3.2. Bố cục Profile rõ ràng, sắp xếp theo mức độ quan trọng

Tùy vào lĩnh vực của mỗi doanh nghiệp, thiết kế Profile sẽ có bố cục sắp xếp khác nhau. Tùy nhiên, một bộ Profile chuyên nghiệp cần đảm bảo các nội dung như thư ngỏ, giới thiệu công ty, năng lực, thành tích đã đạt được. Những nội dung này cần được truyền đạt một cách rõ ràng, trung thực, giảm dần mức độ quan trọng để tạo sự nổi bật và tin tưởng đối với khách hàng. 

3.3. Màu sắc Profile tương thích với màu của thương hiệu

Mỗi thương hiệu sẽ gắn liền với một màu sắc nhất định. Vì thế, thiết kế Profile cũng cần lựa chọn màu sắc thương hiệu chủ đạo để tăng nhận diện. Đồng thời, màu sắc còn giúp Profile của bạn thêm sinh động và nổi bật. Lưu ý cần đảm bảo màu sắc được sử dụng trong thiết kế Profile có độ tương phản đủ để làm nổi bật hình ảnh và nội dụng được truyền tải. 

Thiết kế Profile cũng cần lựa chọn màu sắc thương hiệu chủ đạo để tăng nhận diện
Thiết kế Profile cũng cần lựa chọn màu sắc thương hiệu chủ đạo để tăng nhận diện

3.4. Font và kích cỡ chữ dễ nhìn

Khi thiết kế Profile nên chọn font chữ dễ nhìn, kích cỡ phù hợp với kích thước tổng thể. Ngoài ra, màu sắc chữ phải nổi bật hơn so với nền để giúp khách hàng dễ dành đọc được. Lời khuyên cho bạn là sử dụng chữ đen, nền trắng sẽ tạo sự thoải mái hơn khi đọc. 

Hạn chế viết hoa trong thiết kế Profile vì theo nghiên cứu con người sẽ dọc chữ thường nhanh hơn nhiều. Đặc biệt, không được sử dụng quá 5 font chữ trong một bản thiết kế Profile, làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của hồ sơ. Khi cần làm nổi bật nội dung, bạn chỉ cần sử dụng font chữ lớn và dày hơn một chút để nhấn mạnh.

4. Dịch vụ thiết kế Profile uy tín, chuyên nghiệp tại HNA

Với hơn 8 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ thiết kế chuyên môn cao, HNA đã hoàn thành rất nhiều sản phẩm cho khách hàng với đa dạng ngành nghề. Các sản phẩm thiết kế Profile đều đảm bảo ấn tượng từ nội dung, hình ảnh, bố cục, màu sắc,..giúp thu hút khách hàng hàng hiệu quả. 

Tùy vào yêu cầu cụ thể của khách hàng, HNA sẽ tư vấn, định hướng thiết kế phù hợp với chất lượng và chi phí tốt nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn mang đến đến giải pháp marketing phù hợp cho doanh nghiệp, giúp thương hiệu của bạn dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực kinh doanh. 

Liên hệ HNA để được tư vấn chi tiết và có cơ hội nhận được ưu đãi ngay hôm nay!

Hoàng Nhã An – Marketing truyền thông

Website: https://hnadigital.com/

Hotline: 032 806 9799

 

Share Article:

Subscribe to Our Newsletter!

We are 100+ professional software engineers with mor the 10 years in delive ring super products it because you've seen it.

[contact-form-7 id="4e33779" title="Footer 4 Newsletter"]

Premium Digital Marketing Solutions. HNA DIGITAL luôn đồng hành cùng khách hàng mang đến giá trị THẬT, hiệu quả THẬT trong hơn 6 năm qua.